Trang chủ > Kinh tế > Bí quyết làm giàu của dân văn phòng

Bí quyết làm giàu của dân văn phòng

Trong một buổi thuyết trình, một học giả chỉ ra rằng, nếu muốn 10 năm sau có 1 tỷ đồng thì mỗi ngày nên để dành 170 ngàn đồng gửi ngân hàng (có tính lãi suất với mức lãi suất 9%/năm).

Đối với nhiều người trong chúng ta, số tiền đó chẳng đáng là bao nhưng số tích tiền góp sau 10 năm rất đáng cho chúng ta suy nghĩ!

Chúng ta thường có tâm lý nhiều mới để dành, còn ít thì xài luôn, hoặc nghĩ rằng để dành như thế tiền mất giá. Nhưng chúng ta cũng phải nhớ rằng nếu không để dành thì chẳng bao giờ chúng ta có dư.

Vậy tại sao chúng ta không tích góp, tiết kiệm từ bây giờ? Bằng cách là mỗi tháng chúng ta hãy đóng góp một phần tiền gửi vào ngân hàng? Với cách làm này chúng ta vừa tiết kiệm được tiền, vừa có lãi từ tiền gửi.

Chị Lý Thị Phương – nhân viên văn phòng cho biết: “Nếu tiết kiệm, hàng tháng tôi cũng còn dư khoảng 2- 3 triệu đồng, tôi để dành trong tài khoản… ATM, nhưng thường không bao giờ được quá 2 tháng. Quần áo, dày dép hay những chuyến du lịch luôn “thôi thúc” tôi sử dụng đến những đồng cuối cùng. Từ khi tham gia gửi Tiết kiệm tích góp, hàng tháng tôi gửi vào 3,2 triệu, như vậy cuối năm cả gốc cả lãi tôi sẽ nhận được 40 triệu đồng”.

Còn đối với anh Trương Quốc Minh – kỹ sư xây dựng chia sẻ: “Tôi ra trường 3 năm mà mỗi cuối năm về quê không biết trả lời thế nào với câu hỏi của ba “Làm cả năm dư được bao nhiêu con?” bởi lẽ tôi có để dành được đồng nào đâu. Từ đầu năm đến nay, nhờ bạn gái “ép buộc” mở sổ tiết kiệm gửi góp, cuối năm nay tôi cũng có gần 60 triệu đồng. Vài năm tích góp chắc tôi sẽ cưới vợ được!”.

Chuyên mục:Kinh tế
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

